Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Đợi đồ ăn quá lâu, khách bực bội nói sẽ đánh giá nhà hàng thì bị nhân viên hét: "Chị cứ thoải mái!"

Bên cạnh chất lượng đồ ăn, thái độ của nhân viên phục vụ cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới tâm trạng, cảm nhận của khách hàng khi ăn uống. Thế nhưng, nhiều nhà hàng lại chưa chú trọng khâu đào tạo nhân viên cho lắm thì phải?

Vậy nên mới có chuyện khách đi ăn chưa rõ đồ ăn hay dở ra sao, nhưng đã phải ôm bực vì thái độ chảnh chọe hoặc cách ăn nói trống không của nhân viên phục vụ rồi.

Mới đây, trong một hội nhóm chuyên review đồ ăn, tài khoản facebook K.L đã đầy bực bội kể về trải nghiệm của mình khi đi ăn buffet lẩu ở phố T.Đ.N, Hà Nội. Theo đó, cô bạn này cho hay: "Góc chê thậm tệ.

Hôm nay đi ăn cùng mấy bạn nhân viên trong công ty, chọn L Buffet, số 5 T.Đ.N cho gần thì vô cùng tệ. Đồ ăn không tươi ngon. Có khoai tây chiên trong set. Mình gọi lượt 2 khoai tây thì đợi từ 20h20 đến 20h57, gần 40 phút, giục nhân viên liên tục. Thấy quá lâu mình phải gọi điện thoại vào hotline của nhà hàng để order mới chịu mang xuống.

Chưa hết, nhân viên ca tối nay ăn nói chỏng lỏn với khách. Lần 1 mang khoai tây chiên ra ok, mình order tiếp thì được giải thích là trong set không có khoai tây? Order sai đáng lẽ không có khoai tây chiên?

Mình nói sẽ đánh giá nhà hàng vì order quá lâu thì nhân viên hét thẳng mặt mình: "VÂNG, CHỊ CỨ THOẢI MÁI ĐÁNH GIÁ ĐI Ạ!"

Nên mình xin phép đánh giá và mang đánh giá này lên hội. Không thể chấp nhận được thái độ ở đây. Mọi ng cân nhắn trước khi ăn ở đây nhé!"

Đợi đồ ăn quá lâu, khách bực mình nói sẽ đánh giá nhà hàng lại bị nhân viên hét thẳng vào mặt: Chị cứ thoải mái! - Ảnh 1.

(Ảnh chụp màn hình)

Về chất lượng đồ ăn có thể tạm gác qua một bên vì cái này... tùy cảm nhận mỗi người. Tuy nhiên, nếu như đúng K.L chia sẻ thì việc khách order được khoai tây lần 1 nhưng không order được lần 2 vì không có trong set menu đã là cái sai thứ nhất của nhà hàng.

Tiếp đến, chờ đợi quá lâu đương nhiên sẽ khiến người ăn cảm thấy bực bội. Đặc biệt khi đã giục nhiều lần mà vẫn nhà hàng "chày cối" không mang đồ lên thì chẳng khách nào không nổi điên cho được.

Lại thêm thái độ của nhân viên ăn nói chỏng lỏn, giọng điệu thách thức khách hàng: "Vâng, chị cứ thoải mái đi ạ!" thì có lẽ ít ai bỏ qua được.

Đợi đồ ăn quá lâu, khách bực mình nói sẽ đánh giá nhà hàng lại bị nhân viên hét thẳng vào mặt: Chị cứ thoải mái! - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Chính vì thế, dân mạng cũng rất cảm thông với cô bạn K.L, chia sẻ:

- Ăn không ngon, với ít đồ, nhân viên chậm chạp...

- Quán này ăn dở kinh, đồ thì không tươi bảo nhân viên đổi thì lờ đi, mang vào không mang ra cái khác. Hỏi cái gì cũng hết, ăn 1 lần và không bao giờ quay lại.

- Nhân viên thế chịu thật.

- Nhân viên cứng đấy.

- Dạo này phốt nhân viên nhiều nhỉ.

- Có 1 điểm chung ở trong cái group này là: Đồ ăn không ngon thì chắc chắn nhân viên phục vụ cũng có thái độ lồi lõm. Còn đã khen là sẽ đồ ăn vừa ngon + nhân viên nhiệt tình luôn. Không biết có phải trùng hợp hay không nữa đây?

- Thì đồ ăn ngon cũng phụ thuộc 1 phần vào thái độ nhân viên nữa mà.

- Đúng rồi còn gì, đang ăn lúc đói xong tự dưng không mang đồ lên nữa, 30 - 40 phút sau mới có thì có hứng ăn tiếp được không mà cảm nhận vị ngon? Nói chung nó cũng liên quan tới nhau mà.

Đợi đồ ăn quá lâu, khách bực mình nói sẽ đánh giá nhà hàng lại bị nhân viên hét thẳng vào mặt: Chị cứ thoải mái! - Ảnh 3.

Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận chê bai về chất lượng đồ ăn hoặc thái độ của nhân viên quán buffet lẩu nướng này, một số cũng đưa ra nhận định khách quan: "Bạn này bảo nhân viên ăn nói chỏng lỏn mà lúc sau vẫn "vâng", "ạ" đầy đủ mà nhỉ. Nói chung là đánh giá cũng bị mang tính chủ quan do cảm nhận thôi, đồ ăn không ngon, lại thêm đợi lâu bực mình, thành ra cũng khắt khe hơn."

Bài đăng trên hiện vẫn thu hút sự chú ý của đông đảo thành viên trong hội nhóm review đồ ăn.

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------